Chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền phải làm sao?

Chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền là lỗi thường gặp khi chuyển tiền tại các ngân hàng. Điều này rất khiến nhiều khách hàng lo lắng về số tiền mình đã chuyển khoản. Vậy, làm sao khắc phục sự cố này không đáng có này? Ngay sau đây, hcmuns.edu.vn sẽ giải đáp ngay thắc mắc này nhé!

Lỗi Chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền

Dịch vụ chuyển tiền tại ngân hàng hiện nay giúp cho khách hàng dễ dàng thực hiện các giao dịch. Nhờ có tiện ích này bạn có thể gửi tiền tới bất cứ đâu. Tuy nhiên, dịch vụ này các ngân hàng cùng thường xuyên xảy ra lỗi như: Chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền, bị gián đoạn khi gửi, treo máy….

Lỗi Chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền
Lỗi Chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi này, khách hàng nên tham khảo trước khi giao dịch, để tránh mắc phải những sự cố này nhé! Dưới đây là một số nguyên nhân dẫn đến lỗi chuyển tiền: 

  • Lỗi thường xuyên mắc phải đó là khách hàng gửi tiền vào các dịp lễ, vào các ngày nghỉ của ngân hàng, giờ cao điểm. Điều này dẫn đến tình trạng quá tải, tắc nghẽn mạng, dẫn đến lỗi giao dịch. Nếu rơi vào trường hợp này khách hàng hãy yên tâm, giao dịch chỉ chưa được thực hiện chứ không phải mất tiền đâu nhé!
  • Nếu rơi vào trường hợp, chuyển tiền đã có thông báo thành công, nhưng sau một khoảng thời gian bạn vẫn chưa nhận được tiền. Điều này đồng nghĩa với việc thông báo lỗi.
  • Lỗi do khách hàng ghi sai thời gian hoặc ghi thiếu số tài khoản người nhận. Ngoài ra còn có thể ghi sai tên ngân hàng, việc này cũng sẽ dẫn đến hiện tượng Chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền. 
  • Chuyển tiền tới ngân hàng không liên kết cũng sẽ dẫn đến giao dịch thành công nhưng sẽ không nhận được tiền. 

Mẹo khắc phục lỗi khi chuyển tiền nhưng không nhận được

Việc đầu tiên cần phải làm khi rơi vào tình huống chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền chính là kiểm tra giao dịch, xem nguyên nhân lỗi là gì. Từ đó, sẽ đưa ra phương pháp giải quyết nhanh chóng. Sau đây, là các bước khắc phục khi mắc phải lỗi này: 

Mẹo khắc phục lỗi khi chuyển tiền nhưng không nhận được
Mẹo khắc phục lỗi khi chuyển tiền nhưng không nhận được
  • Bước 1: Kiểm tra lại giao dịch, số tài khoản hưởng thụ, tên ngân hàng, họ tên người hưởng thụ.
  • Bước 2: Đến các chi nhánh giao dịch của ngân hàng để nhờ nhân viên kiểm tra. 
  • Bước 3: Thông báo ngay với giao dịch viên về trình trạng mình mắc phải. 
  • Bước 4: Xuất trình biên lai, hóa đơn, ảnh chụp màn hình giao dịch. 

Khi đã thực hiện 4 bước trên, giao dịch lỗi của bạn sẽ được chuyên viên giải quyết một cách nhanh chóng. Chính vì thế, khi rơi vào trường hợp chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền thì khách hàng phải nhanh chóng đến các chi nhánh giao dịch để giải quyết vấn đề.

Làm cách nào để tránh chuyển tiền rồi nhưng không nhận được

Hầu hết, lỗi giao dịch chuyển tiền nhưng lại không nhận được đều xuất phát từ phía khách hàng. Do chúng ta thường không kiểm tra kỹ các giao dịch, nên dẫn đến rơi vào tình trạng này. Vì vậy, để khắc phục lỗi thường gặp này, khách hàng phải lưu ý như sau: 

Làm cách nào để tránh chuyển tiền rồi nhưng không nhận được
Làm cách nào để tránh chuyển tiền rồi nhưng không nhận được
  • Trước khi xác nhận, đồng ý giao dịch, cần kiểm tra lại tất cả thông tin bao gồm: số tài khoản, tên ngân hàng, họ tên người hưởng thụ. Tránh mắc phải trường hợp  Chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền.
  • Hạn chế chuyển tiền vào các giờ cao điểm như: tối khuya, các ngày lễ, tết….Vì vào thời gian này, hệ thống ngân hàng sẽ thường bảo trì, sau một ngày làm việc.
  • Kiểm tra tài khoản hưởng thụ có liên kết với ngân hàng hay không. 
  • Nếu bạn giao dịch tại quầy vào thứ 7 thì giao dịch phải chuyển sang sáng thứ 2 mới được xử lý. 

Mất bao lâu để nhận được tiền sau khi giao dịch?

Hiện nay, với các hình thức chuyển khoản, giao dịch điện tử thì thời gian nhận tiền là nhanh hơn rất nhiều so với phương pháp chuyển tiền truyền thống. Thông thường, chuyển tiền tại các cột ATM, thời gian nhận được tiền sẽ rơi vào tầm 10 – 15 phút. 

Nếu trong khoảng thời đó không nhận được tiền, thì chắc có lẽ bạn khách hàng đã mắc phải lỗi Chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền.

Mất bao lâu để nhận được tiền sau khi giao dịch?
Mất bao lâu để nhận được tiền sau khi giao dịch?

Tuy nhiên, với các ứng dụng chuyển tiền thông minh như hiện nay thì chỉ trong 1 phút 30 giây, số tiền đã được giao dịch thành công. Nhưng, vẫn có một số trường hợp đặc biệt, thì thời gian sẽ kéo dài hơn: 

  • Nếu như khách hàng giao dịch cùng nội bộ thì giao dịch sẽ thành công và nhận được tiền ngay sau 5 – 10 phút.
  • Nếu gửi khác ngân hàng, quý khách sẽ được nhận tiền trong vào nửa tiếng. Vẫn có một số giao dịch phải chờ đến ngày hôm sau mới được xử lý. Tối đa trong 3 ngày, nếu trong 48 giờ đồng hồ mà bạn vẫn không nhận được tiền thì giao dịch đã bị lỗi. Lưu ý: không tính các ngày lễ, tết.

Nếu khách hàng là người thường xuyên giao dịch thì hãy lưu ý các mốc thời gian trên, để nhận biết giao dịch của mình có mắc phải lỗi Chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền hay không.

Kết luận 

Các vấn đề dẫn đến sự cố Chuyển tiền thành công nhưng không nhận được tiền và hướng giải quyết, đều được được cập nhật qua bài viết trên. Hy vọng, bạn đã có cho mình nhiều thông tin hữu ích, và biết cách xử lý khi gặp phải vấn đề trên nhé!